วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว]

VAIO Z เป็นซีรีส์สูงสุดของโน๊ตบุ้ก SONY ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่เน้นความหรูหรา บางเบา มาพร้อมกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์และสเปกอันสุดแรง จนไม่น่าเชื่อว่ามันจะอยู่ในโน้ตบุ้กขนาดเพียงเท่านี้ได้ ทุกครั้งที่ SONY VAIO Z เปิดตัวออกมาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ต้องมีอะไรใหม่ ๆ ออกมาให้ได้ตื่นเต้นกันอยู่เสมอ และครั้งนี้ก็เช่นกัน…
SONY VAIO Z VPCZ217GH/X คือโน้ตบุ๊ก SONY VAIO Z ที่ผมกำลังกล่าวถึงอยู่ครับ เพิ่งจะมีข่าวเปิดตัวทางฝั่งยุโรปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่เอง เวลานี้ของจริงได้มาอยู่ในมือของทีมงาน NBS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องความบางเบาถือเป็นสเปกพื้นฐานของโน้ตบุ๊กตระกูลนี้อยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดเห็นจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อความเร็วสูงที่มีชื่อว่า Light Peak (แบบเดียวกันกับพอร์ต Thunderbolt ของ Apple) ออกแบบมาไว้เพื่อต่อใช้งานกับ Power Media Dock อุปกรณ์เสริมที่มากับโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ ซึ่งมีหน้าที่หลักเป็นกราฟิกการ์ด AMD RADEON HD 6730M มาในรูปแบบของไดรฟ์แบบต่อภายนอก นี่ละครับคือความพิเศษที่ว่าของโน้ตบุ๊กรุ่นนี้
นอกจากมีกราฟิกการ์ดตัวแรงมาในแบบ docking แล้ว สเปกของตัวเครื่องเองก็จัดมาแบบเต็มพิกัดด้วยเช่นกัน ด้วยขุมพลังจากซีพียู Core i7 2620M, หน่วยความจำ DDR3 8GB, ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบ SSD ขนาด 256GB ต่อมาแบบ RAID 0 เพื่อความแรงแบบสุด ๆ,ไดรฟ์ Blu-ray และจอภาพความละเอียดระดับ FULL HD
Body
บางเบาที่มาพร้อมกับความแข็งแรง ทนทาน เพราะบอดี้ของ SONY VAIO Z VPCZ217GH ประกอบขึ้นโดยใช้วัสดุหลักเพียง 2 อย่าง นั่นก็คือ carbon ที่ฝาหลังจอภาพและฐานล่างของตัวเครื่อง ส่วนวัสดุหลักอีกอย่างนั้นเป็นอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียวกันไร้รอยต่อตรงที่พักมือและบริเวณโดยรอบคีย์บอร์ด
จอภาพกางออกมาได้มากที่สุดตามที่เห็นในภาพ
เมื่อกางจอภาพออกมา ส่วนของจอภาพจะทำหน้าที่เป็นแท่นรองพื้นไปด้วยในตัว ที่เราเห็นยื่นออกมาในภาพทำมาจากยางชนิดแข็ง ไม่ก่อให้เกิดรอยขีดข่วนเมื่อวางลงอย่างแน่นอน
บางกว่ากล่องดีวีดีอยู่ไม่น้อย ขนาดของตัวเครื่องกำลังเหมาะแก่การพกพา
น้ำหนักตัวเครื่องพร้อมแบตเตอรี่เบามากอยูที่ 1.144 กิโลกรัมเท่านั้น และเมื่อรวมอแดปเตอร์เข้ามาด้วยก็ยังหนักไม่ถึง 1.5 กฺิโลกรัมเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น